หนังรอมคอม หรือ หนังโรแมนติก คอเมดี้ เป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับกลุ่มวัยรุ่นแทบจะทุกยุคทุกสมัย ด้วยเหตุนี้ ตาม เว็บดูหนังออนไลน์ จึงจะขาดหนังรอมคอมไปไม่ได้เลย ซึ่งตามเว็บเหล่านั้นมักจะจัดหนังรอมคอมอยู่ในหมวดหมู่ หนังฝรั่งออนไลน์ เพราะหนังรอมคอมที่นิยมดูกันส่วนมากเป็นหนังจากฝั่งตะวันตกนั่นเอง ในวันนี้เราก็จะมาแนะนำหนังรอมคอมสำหรับผู้ที่สนใจถึง 5 เรื่องด้วยกัน โดยที่ทั้ง 5 เรื่องนั้นเป็นหนังจากทางฝั่งตะวันตกทั้งหมดเลย มาดูกันดีกว่าว่าใน 5 เรื่องนี้ คุณจะได้เคยดูไปแล้วกี่เรื่องและจะมีหนังรอมคอมสุดโปรดของคุณติดอยู่ใน 5 อันดับนี้ด้วยหรือเปล่า

5 อันดับหนังรอมคอม (Romantic Comedy) สุดสนุก ที่คุณไม่ควรมองข้าม

50 เดท จีบเธอไม่เคยจำ / 50 First Dates (2004)

หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ “ลูซี่” หญิงสาวที่มีความผิดปกติด้านความทรงจำ โดยเธอจะสามารถจำเรื่องราวได้แค่ 1 วันเท่านั้น วันต่อมาเธอจะลืมเรื่องราวของวันก่อนหน้าไปทั้งหมด โดยเธอดันกลายมาเป็นสาวที่ถูกตาต้องใจสัตวแพทย์หนุ่มนามว่า “เฮนรี่” ที่โดยปกติแล้วเขาไม่ค่อยสนใจเรื่องราวรัก ๆ ใคร่ ๆ สักเท่าไร แต่ในเมื่อเขาได้ตกหลุมรักเธอแล้ว มันก็ช่วยไม่ได้ที่เขาจะต้องคอยตามจีบเธอในทุก ๆ วัน อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หากคุณอยากรู้ว่าเรื่องราวความรักสุดป่วนนี้จะจบลงอย่างไร ต้องหามาดูให้ได้เลยนะ

10 กฎเฮ้วเด็ดหัวใจเฮี้ยว / 10 Things I Hate About You (1999)

หนังรอมคอมเรื่องนี้ถูกดัดแปลงมาจากบทประพันธ์ในชื่อ The Taming of the Shrew ของวิลเลียม เชกสเปียร์โดยเนื้อหาของ 10 กฎเฮ้วเด็ดหัวใจเฮี้ยว จะพูดถึงเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง นั่นคือ “คาเมรอน” และ “เบียงก้า” ซึ่งคาเมรอนนั้นไปหลงรักเบียงก้าที่เป็นเด็กสาวในอุดมคติของเขา แต่เบียงก้าดันมีปัญหาส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องครอบครัวที่ว่า พ่อของเธอตั้งกฎแปลก ๆ เกี่ยวกับการมีแฟนของเธอขึ้นมา นั่นก็คือถ้าหากพี่สาวของเธอ “แคท” ยังไม่มีแฟนเธอเองก็ห้ามมีเช่นเดียวกัน แล้วแบบนี้ความรักของเธอจะไปรอดหรือไม่อย่างไร ก็เป็นหน้าที่ของคนดูอย่างเรา ๆ ที่จะต้องมาติดตามกัน

กั๊กใจให้เพื่อนเลิฟ / Made of Honor (2008)

ใครที่กำลังแอบชอบเพื่อนสนิทจะต้องรู้สึกจี๊ดกับเรื่องนี้ เพราะนี่เป็นเรื่องราวของ “ทอม” ชายหนุ่มผู้ครองชีวิตโสดมานาน จนกระทั่งเขาเริ่มได้เข้าใจว่าแท้จริงแล้วเขากำลังแอบชอบเพื่อนสาวคนสนิทของตน “ฮันน่า” แต่มันก็ดันสายเกินไป เพราะฮันน่ากลับมาจากการไปทำงานที่ต่างประเทศพร้อมกับข่าวที่ว่าเธอกำลังจะแต่งงาน แถมยังขอให้ทอมไปเป็นเพื่อนเจ้าสาวอีกต่างหาก งานนี้ใครจะอยู่ใครจะไป ก็ต้องมาลุ้นกันแล้วล่ะ

รักแท้ไม่แพ้ระยะทาง  / Going the Distance (2010)

ระยะทางคงเป็นอุปสรรคระหว่างความรักของใครหลาย ๆ คน แม้แต่กับ “อีริน” และ “แกร์เรต” ที่ฝ่ายชายพึ่งจะอกหักมาได้ไม่นาน แต่ก็ได้ฝ่ายสาวช่วยเยียวยาจิตใจ จนทั้งคู่เริ่มชอบพอกันมากขึ้น แต่นอกจากอุปสรรคด้านระยะทางแล้ว ทั้งสองคนยังมีอุปสรรคคือครอบครัวอีกด้วย แบบนี้จะแพ้ระยะทางจริงไหม หรือความรักของทั้งคู่จะแพ้อย่างอื่นก็ต้องมาคอยดูกัน

โง่เซ่อบ้า เพราะว่าความรัก / Crazy, Stupid, Love (2011)

เรื่องสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ เป็นเรื่องราวความรักสุดวุ่นวายของ “คาร์ล” สามีผู้ไม่ค่อยจะแสดงความรักกับภรรยา จนเธอทนไม่ได้เลยต้องไปมีชู้ คาร์ลจึงคิดที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยการขอคำปรึกษากับเพื่อนสนิทของเขา “จาค็อบ” แต่กลายเป็นว่าจาค็อบเองก็ไม่ได้จีบหญิงเก่งอย่างที่คนอื่น ๆ เข้าใจ เกิดเป็นเรื่องราวสุดวุ่นวายที่ซึ่งปนฮาขึ้นมา หากอยากรู้ว่าจะจบอย่างไรก็ห้ามพลาดเด็ดขาด